Paki Bigyan Po Ng Kahulugan Nito Salamat 2764

Paki bigyan po ng kahulugan nito salamat ❤

  • Naumid = natahimik, napipi, walang nasabi
  • Eskaparate = lalagyan ng damit, Karaniwang hugis Kuwadrado na pinag lalagyan ng mga gamit
  • Alipustain = apihin, dustain,siliin
  • Kamagong = isang uri ng malaking puno na may Scientific name na (Diospyros,Blancoi) ang bunga ng kamagong ay tinatawag na mabolo
  • Ginugol = ginastos

Kung ating gagamitin sa mga pangungusap ang mga sumusunod narito ang mga halimbawa:

  1. Nang nag away silang magkapatid naumid nalang ang kanyang dila at napatulo ang luha sa sama ng loob.
  2. Ang aking mahahalagang gamit ay nakatago sa eskaparate
  3. Walang karapan ang mga dayuhan na tayo ay alipustain sa ating sariling bayan.
  4. Sa puno ng kamagong napiling magtago ng batang si Kyle sa paglalaro nila ng taguan.
  5. Hindi ko sasayangin ang ginugol na pera ng aking mga magulang sa aking pag aaral upang ako ay makatapos.

. . brainly.ph/question/1313538

. brainly.ph/question/1530697

. brainly.ph/question/108078


Comments

Popular posts from this blog

Paano Naka Apekto Ang Rebolusyong Industriyal Sa Kasalukuyanng Panahon?Ano Nakaapekto Ang Rebolusyong Industriyal Sa Kasalukuyang Panahom ?

Buod Ng El Filibusterismo Kabanata 13 ?

Events Of The Story A Shawl For Anita 5 Events